TỌA ĐÀM khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học lao động – xã hội (csii): thực trạng và giải pháp”

21:38, 23/07/2020
125
0
TỌA ĐÀM khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học lao động – xã hội (csii): thực trạng và giải pháp”

TỌA ĐÀM khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học lao động – xã hội (csii): thực trạng và giải pháp”

Ngày 24/6/2020, Khoa Giáo dục đại cương trường Đại học Lao động - xã hội (CSII) tổ chức tọa đàm khoa học cấp Khoa chuyên đề “nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII): thực trạng và giải pháp” tại hội trường B3-02.

TỌA ĐÀM khoa học chuyên đề “Nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học lao động – xã hội (csii): thực trạng và giải pháp”

1_1

TS. Huỳnh Hữu Nghĩa chủ trì buổi tọa đàm

Ngày 24/6/2020, Khoa Giáo dục đại cương trường Đại học Lao động - xã hội (CSII) tổ chức tọa đàm khoa học cấp Khoa chuyên đề “nâng cao chất lượng dạy và học Tin học tại trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII): thực trạng và giải pháp” tại hội trường B3-02.

Phát biểu khai mạc Tọa đàm, TS. Huỳnh Hữu Nghĩa Phó trưởng Khoa Giáo dục đại cương nêu vai trò quan trọng của Công nghệ thông tin trong Kinh tế - Xã hội đặc biệt trong thời đại của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nơi Công nghệ thông tin đóng vai trò nòng cốt. Để cung cấp cho thị trường nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời đại hiện nay, nâng cao chất lượng học tập Tin học tại các trường đào tạo nói chung và Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II) nói riêng cần phân tích rõ những thực trạng từ đó tìm ra những giải pháp đồng bộ.

Tọa đàm đã nghe và góp ý cho 5 tham luận:

  • Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên công nghệ thông tin”, người trình bày TS. Huỳnh Hữu Nghĩa, phó trưởng Khoa Giáo dục đại cương. Tham luận đã nêu rõ thực trạng đội ngũ giảng viên công nghệ thông tin tại Cơ sở II Trường Đại học Lao động – Xã hội, từ đó tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng đội ngũ để nâng cao chất lượng của giảng viên đáp ứng thực tại và tương lai gần khi mở các ngành mới.
  • “Thực trạng đào tạo Tin học trong chương trình chính khóa và Dịch vụ tại trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII)”, người trình bày ThS. Phan Thanh Hải, trưởng Bộ môn Công nghệ thông tin – Khoa Giáo dục đại cương. Bài viết phân tích thực trạng dạy, học và đào tạo cấp chứng chỉ CNTT tại trường, từ đó đề xuất các kiến nghị, giải pháp.2_1

ThS. Phan Thanh Hải trình bày tham luận

3_1

ThS. Lê Hữu Nhơn trình bày tham luận

  1. “Thực trạng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy tin học trại trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII)”, người báo cáo ThS. Lê Hữu Nhơn. Tham luận tập trung phân tích các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy Tin học, từ đó đưa ra một số kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy, học tại trường.
  2. “Nâng cao chất lượng dạy và học tin học tại trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII)”, người báo cáo ThS. Nguyễn Lặc. Tham luận tâp trung phân tích thực trạng đội ngũ giảng viên, trình độ đầu vào của sinh viên để đưa ra các kiến nghị, giải pháp.

4_1

ThS. Nguyễn Lặc trình bày tham luận tọa đàm

5_1

Góc nhìn từ sinh viên trình bày tại buổi tọa đàm

  1. “Góc nhìn từ sinh viên về chất lượng dạy và học tin học tại trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở II)”, người trình bày Nguyễn Thị Hằng DDH18LK1. Tham luận nêu những đánh giá khách quan từ góc nhìn của người học về chất lượng học tập môn Tin học, từ đó nêu các nhu cầu cần đảm bảo để người học có thể học tốt các môn Công nghệ thông tin.

Tọa đàm cũng nhận được các ý kiến góp ý từ ThS. Nguyễn Phương Nam, trưởng phòng Quản lý Đào tạo về thực trạng và một số định hướng đòi hỏi trong đảm bảo chất lượng đào tạo. Trong đó nhấn mạnh các định hướng giúp người học từ tìm kiếm tài liệu, chọn lọc tài liệu trên mạng và sử dụng mạng xã hội, các phần mềm giảng dạy trực tuyến trong tương tác giữa người dạy, người học.

47_1

89

Tọa đàm nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp vào nội dung

Ngoài ra, các thành viên tham dự tọa đàm cũng nhiệt tình trao đổi dưới nhiều góc độ để phân tích rõ những thực trạng về cả người học, cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giảng viên Công nghệ thông tin tại Cơ sở II trường Đại học Lao động – Xã hội. Nội dung các môn Công nghệ thông tin trong chương trình đào tạo các ngành khác nhau phải khác nhau phù hợp với đặc trưng công việc mà thị trường lao động đòi hỏi….

Với các nội dung tham luận và các ý kiến đã có, phát biểu bế mạc Tọa đàm, TS. Huỳnh Hữu Nghĩa một lần nữa khẳng định buổi tọa đàm khoa học với góc nhìn đa chiều từ cả giảng viên chuyên ngành, giảng viên ngoài chuyên ngành và người học giúp thấy rõ được thực trạng giảng dạy môn Tin học tại Trường, các nhóm giải pháp được đề xuất tại hội thảo để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập môn Tin học tại Trường là rất có ý nghĩa.

10

Các buổi tọa đàm trao đổi từ góc nhìn người dạy, người học có ý nghĩa hết sức thực tế và cần phát huy tổ chức nhiều hơn trong tương lai./.

Người viết : ThS. Chu Minh Hùng
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :