Trường Đại Lao động – Xã hội (CSII) tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 109 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/2019

11:45, 09/03/2019
1022
0

   Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 đã đi vào lịch sử nhân loại, biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ toàn cầu vì sự bình đẳng và tiến bộ xã hội, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên khắp hành tinh. Đối với Việt Nam đây cũng là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng – hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc, giành lại chủ quyền dân tộc.
   Hoà chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ cả nước chào mừng kỷ niệm 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1979 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng ngày 08/3/2019, Công đoàn Trường Đại học Đại học Lao động – Xã Hội (CSII) tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, có ý nghĩa như: tổ chức mít tinh, ôn lại truyền thống lịch sử, tổ chức Hội nghị tổng kết, biểu dương nữ viên chức, người lao động trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, tổ chức cuộc thi “Nấu ăn”… đã thu hút sự có mặt của đông đảo đoàn viên Công đoàn Nhà trường.
   Mở đầu buổi lễ, Thạc sĩ Phạm Văn Hải – Phó chủ tịch Công đoàn trường đã đọc diễn văn khai mạc, trong bài diễn văn của mình đ/c Hải đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử ngày 8/3 đồng thời cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban giám đốc và toàn thể các anh em đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các nữ cán bộ viên chức trong nhà trường.
   Tới dự buổi họp mặt kỷ niệm, TS. Phạm Ngọc Thành, Giám đốc cơ sở II đã có bài phát biểu thân tình và xúc động. Thầy chúc mừng toàn thể các nữ công đoàn viên, nữ sinh toàn trường nhân ngày 8-3 và bày tỏ mong muốn các quý phụ nữ Nhà trường sẽ tiếp tục đóng góp sức mình trong sự nghiệp phát triển trường Đại học Lao động – Xã Hội (CSII) cũng như sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nước nhà.

1_1

Hình 1: TS. Phạm Ngọc Thành, Giám đốc cơ sở II – Phát biểu trong buổi lễ kỉ niệm

   Trong dịp này, công đoàn trường cũng đã tiến hành bình xét và trao Giấy chứng nhân “Phụ nữ 2 giỏi” - “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cho 103 đoàn viên nữ.

2_1

Hình 2: Các nữ công đoàn viên nhận danh hiệu “Nữ hai giỏi”

   Bên cạnh đó, với chủ đề: “Bữa cơm đoàn viên”, các tổ công đoàn đã cử 3 công đoàn viên của tổ mình để thể hiện tài năng nấu nướng kèm theo phần thuyết minh. Trong thời gian 45 phút, các đội dự thi với tài khéo léo của mình đã hoàn thành xuất sắc  phần thi, các đội đã nhanh chóng thể hiện bàn tiệc không chỉ đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, giàu dinh  dưỡng mà còn được trình bày sinh động hấp dẫn với những tên gọi ngộ nghĩnh, thú vị Phải rất khó khăn để Ban Giám khảo lựa chọn và trao giải cho các đội thi bởi hầu hết các đội thi có sự đầu tư và rất sáng tạo về ý tưởng. Những món ăn đẹp mắt, những phần thuyết minh tự tin và đầy ý nghĩa nhất đã hoàn toàn chinh phục được Ban Giám khảo. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đánh giá một cách công tâm, Ban Giám khảo đã quyết định kết quả của cuộc thi như sau: giải Nhất thuộc về tổ CĐ BM Giáo dục TC-QP, giải Nhì: tổ CĐ Kế toán - Quản trị - DVHĐ, Giải ba: tổ CĐ Khoa Lí luận chính trị và tổ CĐ Đào tạo –Khảo thí, Giải khuyến khích được trao cho 6 tổ CĐ là: Phòng KH&HTQT - Thư viện, Khoa Bảo Hiểm, Phòng CTSV, Khoa QLNNL, Khoa CTXH, Khoa Kế toán.
Buổi lễ khép lại với tràn ngập tiếng cười, những đóa hoa và mang lại nhiều niềm vui, những điều bổ ích và lý thú dành cho chị em phụ nữ trong toàn trường. Với tinh thần quốc tế phụ nữ 8/3, các nữ công đoàn viên trường Đại học Lao động – Xã Hội (CSII) quyết tâm rèn luyện, ngày càng năng động, sáng tạo hơn, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và từng bước góp phần đưa nhà trường lên tầm cao mới của thời đại./.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:

3_1

Hình 3: Phần dự thi của tổ công đoàn Kế toán - Quản trị - DVHĐ

4_1

Hình 4: Phần dự thi của tổ công đoàn BM Giáo dục thể chất – Quốc phòng

5_1

Hình 5: Phần dự thi của tổ công đoàn Phòng KH&HTQT – TTTT Thư viện

6_1

Hình 6: Phần dự thi của tổ công đoàn Phòng Tổ chức hành chính

 

Người viết : Lê Thị Toàn
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline