TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI (CSII) TP.HCM KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016 -2017

08:37, 05/11/2016
3057
0

Sáng ngày 01/11/2016, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2016 – 2017.

 Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí phát biểu tại lễ khai giảng.

 

Tham dự buổi lễ có  Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí, TS. Hà Hữu Phúc – Vụ trưởng, Giám đốc cơ quan Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TPHCM, PGS.TS Bùi Anh Thủy – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc trường Đại học Lao động – Xã hội CSII, đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành, các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, các trường đại học, các đơn vị, doanh nghiệp cùng đông đảo gần 1000 tân sinh viên khóa 2016 của trường…

Tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Thủy đã trình bày báo cáo kết quả tổng kết năm học 2015 – 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. Theo đó, trong năm học 2015 - 2016, với tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực đổi mới, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao cho các tỉnh, thành phố phía Nam, cho ngành LĐ-TBXH và sự nghiệp CNH, HĐH đất nước; được sự quan tâm hỗ trợ, chỉ đạo của Bộ LĐ-TBXH, Bộ GD-ĐT, Đảng ủy, BGH Nhà trường, với sự giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành và chính quyền địa phương cùng với ý thức trách nhiệm của Ban lãnh đạo, nỗ lực cống hiến của tập thể sư phạm, của toàn đảng bộ, CSII đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học về các mặt như:

Về công tác chính trị, tư tưởng, Đảng ủy, Ban GĐ đã luôn chú trọng giáo dục nâng cao nhận thức và vai trò của cán bộ lãnh đạo, quản lý, của mỗi CBGV, CNV, sinh viên; thông qua nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng việc học tập theo tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự đồng thuận cao trong Nhà trường. 

Thứ trưởng Huỳnh Văn Tí và PGS.TS Bùi Anh Thủy trao tặng kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tài trợ học bổng.

Về xây dựng tổ chức, bộ máy: Với chính sách thu hút nhân lực phù hợp, đồng thời với chính sách khuyến khích, ưu đãi trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ,  đến nay, trong tổng số 214 CBGV, CNV của Nhà trường, số có trình độ từ thạc sỹ trở lên là 157 người (chiếm 73 %), trong đó Phó Giáo sư: 4; Tiến sỹ: 13 và Thạc sỹ: 140. Riêng Giảng viên cơ hữu trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ ở các môn lý thuyết đạt 98%. Hiện tại đang có 11 CBGV làm Nghiên cứu sinh; một số học thạc sỹ; nhiều nhân viên đang học đại học bằng 2 hoặc học bậc cử nhân; 02 CBGV hoàn thành chương trình học tập Lý luận chính trị cao cấp của Học viện Chính trị quốc gia HCM.

PGS.TS Bùi Anh Thủy báo cáo tại lễ khai giảng và tặng giấy khen cho sinh viên xuất sắc.

 

Ngoài ra, về xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị Nhà trường được đầu tư phù hợp, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giảng dạy, học tập, nghiên cứu, giải trí, sinh hoạt của CBVC, NLĐ và SV. Trung tâm Thông tin - Thư viện với nguồn học liệu phong phú cùng phần mềm Emic-Lib trong công tác quản lý dữ liệu đã đáp ứng được cơ bản nhu cầu nghiên cứu và học tập của CBGV, SV Nhà trường.

Hiện tại, Nhà trường đang tổ chức đào tạo trên 5000 SV ĐH chính quy, 1595 sinh viên ĐH hệ Vừa làm vừa học, các ngành: Quản trị Nguồn nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Quản trị kinh doanh, Kế toán.; Công tác quản lý, điều hành, tổ chức quá trình đào tạo được vận hành một cách khoa học, đúng qui định của Bộ GD&ĐT, đảm bảo tiến độ kế hoạch; thực hiện các kỳ thi nghiêm túc, chặt chẽ, chất lượng cao.

Về công tác sinh viên: Việc tổ chức quản lý, hướng dẫn SV ngày càng nề nếp, chặt chẽ theo đúng quy chế của Bộ GD-ĐT. Trong năm học, có 180 SV được công nhận là Đoàn viên ưu tú, được cử đi học lớp tìm hiểu về Đảng và 51 SV vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Nhà trường luôn đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách cho SV như học bổng, học phí, trợ cấp xã hội, bảo hiểm, tín dụng. Đã xét, cấp học bổng cho 480 sinh viên với tổng số tiền là 1.781.123.000 đồng; xét miễn giảm học phí cho 310 sinh viên thuộc diện chính sách, với tổng số tiền là 666.482.000 đồng; trợ cấp xã hội cho 258 trường hợp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2015 - 2016, Quỹ học bổng Tài năng sinh viên ULSA2 đã nhận sự tài trợ của các doanh nghiệp với tổng số tiền là 224,2 triệu đồng. Ngoài ra, còn có học bổng Nguyễn Thị Oanh và “Mạnh Thường Quân” khác dành cho sinh viên ngành Công tác xã hội là 25,5 triệu đồng cùng các suất học bổng của Trung tâm hỗ trợ SV TP Hồ Chí Minh, Đoàn trường.

Nhà trường cũng đã tổ chức nhiều hội thảo về kỹ năng sống, giao tiếp, diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, như: “Bí quyết thuyết trình quyến rũ”, “Định hướng tương lai và mục tiêu cuộc đời”, “Chìa khóa thành công” cho hàng ngàn SV. Tổ chức Sàn giao dịch việc làm lần nhất với sự tham gia của 1000 sinh viên.

Song song đó, năm học 2015-2016, Trường có 12 bài báo khoa học của CBGV Nhà trường gửi tham luận tại 02 Hội thảo quốc tế, có sự tham gia của đông đảo học giả thuộc nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ, đăng trong Kỷ yếu Hội thảo xuất bản có chỉ số ISBN, 01 bài báo của CBGV đăng Tạp chí quốc tế và 82 bài báo khoa học đăng tại các Tạp chí khoa học trong nước, kỷ yếu của các hội thảo cấp Quốc gia, cấp Trường, cấp Khoa; nghiệm thu 01 đề tài NCKH cấp Trường, 02 đề tài NCKH cấp Khoa của CBGV và 07 đề tài NCKH của SV với 17 SV tham gia; thực hiện 09 đề tài nghiên cứu ứng dụng tại các doanh nghiệp….

Hoạt động NCKH của SV được đẩy mạnh, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và hình thành phương pháp nghiên cứu khoa học của SV, giúp SV rèn luyện khả năng tư duy sáng tạo.

Về hoạt động Hợp tác quốc tế, tháng 9/2015, Đoàn cán bộ Nhà trường được phía Hàn Quốc đài thọ, mời tham dự Hội nghị Quốc tế “Hợp tác giữa các thành phố Châu Á” tổ chức tại TP. Busan, Hàn Quốc, có sự tham dự của hàng trăm đại biểu, gồm các nhà lãnh đạo, học giả đến từ 7 quốc gia Châu Á: Singapore, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Hồng Kông- Trung Quốc.

Qua đó, Nhà trường đã tiến hành nhiều hoạt động hợp tác quan trọng như: Ký thỏa thuận khung hợp tác với Đại học Kyung-sung, Hàn Quốc thúc đẩy hoạt động hợp tác nghiên cứu khoa học & giáo dục đào tạo giữa 2 Trường; Phối hợp với ĐH Hawaii Pacific- Hoa kỳ tổ chức buổi tập huấn “đào tạo và phát triển giảng viên áp dụng phương pháp giáo dục dựa trên mô hình năng lực (CBE)” cho 116 CBGV Nhà trường.

 Phối hợp với Hiệp hội Giáo dục và nhân viên CTXH Liên bang Nga và Quỹ Ủy thác cải tổ phúc lợi Vương quốc Anh tổ chức hội thảo với chủ đề “Công tác xã hội tại LB Nga và Vương quốc Anh” cho 150 SV và GV Khoa CTXH. Thực hiện Dự án hợp tác với Tổ chức Caritas – CHLB Đức trong các hoạt động: viết tài liệu hướng dẫn thực hành thực tập, khảo sát địa điểm thực tập tại 3 tỉnh và tổ chức thực hành thực tập cho sinh viên (18 SV); Phối hợp với ĐH San Jose State- Hoa Kỳ, chuyên gia Chương trình Fulbright, Tổ chức UNICEF chia sẻ kinh nghiệm dạy và học cho CBGV, SV. Phối hợp với một số Tổ chức quốc tế và trong nước tổ chức thành công 2 Hội thảo khoa học với hàng trăm nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên từ hàng chục quốc gia, vùng lãnh thổ (Mỹ, Đức, LB Nga, Singapore, Taiwan, Australia) tham dự.  Tổ chức đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý nhà nước cho 20 cán bộ thuộc Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội…

Phát huy những kết quả đạt được trong năm học 2015 – 2016, tập thể công chức, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Nhà trường tiếp tục đoàn kết phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 với chủ đề “ Đổi mới, sáng tạo vì sự sự phát triển bền vững của Nhà trường”. Năm học 2016 – 2017, Nhà trường đã tuyển sinh được 960 sinh viên, đạt 96% kế hoạch chỉ tiêu của Bộ Giáo dục và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội giao. Ngoài ra, Nhà trường đang tổ chức đào tạo bậc đại học hệ vừa học vừa làm cho CBNV thuộc 10 tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng số 1.595 sinh viên…

TS.Hà Hữu Phúc phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng – Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TPHCM đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Nhà trường trong năm học 2015 – 2016. TS. Hà Hữu Phúc cũng khẳng định những kết quả đạt được nêu trên là thước đo về úy tín, chất lượng đào tạo và quan trọng hơn nữa là sinh viên sau khi tốt nghiệp tìm kiếm việc làm đạt trên 80% tỳ lệ có việc làm. TS. Hà Hữu Phúc cho biết, trong năm học 2016 – 2017 nhiều trường đại học công lập có tiếng ở khu vực phía Nam chỉ tuyển sinh đạt được tỷ lệ 75%, trong khi đó Trường ĐH Lao động – Xã hội CSII đã tuyển sinh đạt tỷ lệ 96% (gần như 100%) chỉ tiêu đề ra. Đây là kết quả nói nên chất lượng đào tạo và thương hiệu của trường ngày càng khẳng định được vị thế của mình và cung cấp cho xã hội và thị trường lao động sản phẩm chất lượng cao, được nhiều đơn vị doanh nghiệp đặt hàng đào tạo và đánh giáo cao.

TS. Hà Hữu Phúc cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được và phấn đấu, hoàn thiện và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ cũng như cơ sở vật chất để trở thành Trường Đại học Lao động – Xã hội TPHCM độc lập trong những năm tới.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng năm học 2016 – 2017, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Huỳnh Văn Tí đã biểu dương, khen ngợi và đánh giá cao những kết quả mà thấy và trò trường ĐH Lao động- Xã hội CSII tại TPHCM đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí cũng yêu cầu Nhà trường tiếp tục đoàn kết và ra sức phấn đấu để hoàn thánh tốt nhiệm vụ được giao trong năm học 2016 – 2017 với các nhiệm vụ trong tâm như: Nhà trường cần đẩy mạnh gắn kết lý luận với thực tiễn trong công tác giáo dục và đào tạo cho sinh viên.

Các doanh nghiệp trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc

Chú trọng nhiều hơn nữa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng, kỹ năng sống cho sinh viên; xác định nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết, hợp tác quốc tế, ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục và đào tạo. Đặc biệt là chú trọng đỗi ngũ cán bộ giảng viên giỏi và nhiệt huyết với nghề nghiệp. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ trong công tác giáo dục, xây dựng môi trường đoàn kết, dân chủ, văn minh và phát huy năng động, sáng tạo và vươn lên tự chủ cơ sở và tiến tới trở thành trường Đại học độc lập trong thời gian tới…

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Bộ LĐBXH và Bộ GD và ĐT và lãnh đạo nhà trường.

Nhân dịp này, Trường ĐH LĐXH CSII cũng trao học bổng cho 65 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích học tập xuất sắc. Mỗi suốt học bổng trị giá 1 triệu đồng do các đơn vị, doanh nghiệp tài trợ.

Người viết : Theo Hoàng Cảnh/laodongxahoi.net
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline