TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC TRỢ GIÚP NGƯỜI KHUYẾT TẬT, NGƯỜI TÂM THẦN TỈNH BÌNH ĐỊNH NĂM 2022

10:44, 15/10/2022
950
0

          Hiện nay, Một số hoạt động liên quan đến chăm sóc sức khỏe tâm thần đã được các ban ngành địa phương quan tâm trong thời gian qua. Các nội dung văn bản liên quan thường xuyên được cập  nhật để đảm bảo các chính sách của nhà nước được triển khai kịp thời và đầy đủ, đáp ứng thực tiễn công việc của cán bộ và quyền lợi của nhóm đối tượng liên quan. Thực tiễn cho thấy, các chính sách thường xuyên được cập nhật, thay đổi cho  phù hợp với thực tiễn xã hội . Công tác xã hội là một lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam, trong thời gian qua công tác xã hội đã được vận dụng vào can thiệp hỗ trợ trong nhiều lĩnh vực khác nhau và đã mang lại kết quả khả quan. Chăm sóc sức khỏe tâm thần là một trong những mục tiêu quan trọng hướng đến nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Để đạt được mục tiêu đó, cần vận động mọi nguồn lực, cách thức vào triển khai hỗ trợ. Một trong những cách thức đó là ứng dụng công tác xã hội vào hỗ trợ và can thiệp chăm sóc sức khỏe tâm thần cho người dân.Vì vậy, hoạt động bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ các cấp là điều cần thiết. Đảm bảo triển khai  kịp thời các văn bản mới của chính phủ, Bộ ngành Trung ương, của Ủy ban nhân dân tỉnh…Bên cạnh đó, việc cập nhật bổ sung các kiến thức kỹ năng mới và thường xuyên là yêu cầu cần thiết cho đội ngũ những người thực hiện hoạt động này.

          Sáng 19.9, tại Thành phố Quy Nhơn, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Đình phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và Dịch vụ - Trường ĐH Lao động & Xã hội (cơ sở II) tại TP Hồ Chí Minh khai giảng lớp tập huấn nâng cao năng lực cho gần 160 cán bộ, nhân viên, cộng tác viên làm làm công tác lao động, thương binh, xã hội của các xã, phường, thị trấn và trong các cơ sở trợ giúp xã hội của tỉnh.

          Toàn tỉnh Bình Định hiện có hơn 97.000 trường hợp được trợ cấp xã hội hằng tháng tại cộng đồng theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Các cơ sở trợ giúp xã hội bình quân hằng năm chăm sóc, nuôi dưỡng trên 620 đối tượng là người cao tuổi, người khuyết tật đặc biệt nặng. Chính vì vậy, hoạt động trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp chăm sóc, trợ giúp và phục hồi chức năng cho người khuyết tật, tâm thần, đặc biệt cho những người mới nhận nhiệm vụ ở các xã, phường, đơn vị là vô cùng cần thiết, góp phần đảm bảo và nâng cao chất lượng an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

          Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày (19/9 – 21/9/2022), do các báo cáo viên đến từ Trường ĐH Lao động - Xã hội (cơ sở II) tại TP Hồ Chí Minh truyền đạt các chuyên đề về chăm sóc, trợ giúp người khuyết tật, người tâm thần.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng Khoa CTXH báo cáo các chuyên đề

Người viết : Nguyễn Văn Đông
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline