Tập huấn hỗ trợ cộng đồng trong trường hợp thiên tai khẩn cấp cho cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội cấp xã tỉnh Phú Yên năm 2022

13:40, 17/07/2022
1414
0

Trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chủ trương, chính sách nhằm nâng cao năng lực phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu. Cụ thể, đó là Chiến lược quốc gia phòng chống và giảm nhẹ thiên tai đến năm 2020 và Chương trình mục tiêu quốc gia về ứng phó biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, công tác thực hiện phòng chống thiên tai ở các địa phương vẫn chưa đạt được hiệu quả mong muốn.

Để hướng dẫn thực hành cho cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội cấp xã nhằm từng bước nâng cao nhận thức và kỹ năng phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu của cộng đồng. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và dịch vụ - Trường Đại học Lao động Xã hội (CSII) thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn hỗ trợ cộng đồng trong trường hợp thiên tai khẩn cấp cho cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội cấp xã, có 186 cán bộ của các hội đoàn thể: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn thanh niên và cộng tác viên công tác xã hội tham dự, thời gian 02 ngày, từ 11-12/7/2022 tại Hội trường của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Công đoàn. Với các nội dung: những vấn đề chung về thiên tai; các hoạt động nâng cao năng lực ứng phó trước thiên tai và các hoạt động can thiệp, trợ giúp khi xảy ra thiên tai; các hoạt động trợ giúp khẩn cấp đối với cá nhân, gia đình; các hoạt động trợ giúp phục hồi sau thiên tai.

ThS. Phạm Thanh Hải truyền đạt nội dung tập huấn đến học viên

Qua đợt tập huấn, với sự truyền đạt kiến thức của giảng viên Trường Đại học Lao động Xã hội (CSII) thành phố Hồ Chí Minh đã giúp cho cán bộ làm công tác trợ giúp xã hội có thái độ chân thành, đồng cảm, biết lắng nghe tiếng nói và thấu hiểu nhu cầu khẩn cấp của người dân trong tình trạng khó khăn để kịp thời đáp ứng nhanh nhất; nâng cao năng lực chuyên môn để làm tốt vai trò của mình, tự tin, đồng hành tạo niềm tin cho người dân trong việc trợ giúp người dân trong cộng đồng trước, trong và sau khi có thiên tai.

Người viết : TS. NGUYỄN VĂN ĐÔNG
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline