TẬP HUẤN BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC BẢO TRỢ XÃ HỘI, CHÍNH SÁCH TRỢ GIÚP CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT TỈNH PHÚ YÊN NĂM 2022

13:26, 01/07/2022
1539
0

Trong kế hoạch triển khai quyết định 112/TTg của thủ tương chính phủ về ban hành chương trình phát triển CTXH giai đoạn 2021 – 2030. Nhằm cung cấp các kiến thức về chính sách trợ giúp người khuyết tật cho cán bộ, công chức, cộng tác viên làm công tác xã hội, hiểu rõ hơn về các chính sách cho người khuyết tật. Trong 04 ngày, từ ngày 24-27/5/2022 Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên phối hợp với Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và dịch vụ Trường Đại học Lao động-Xã hội CSII thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo trợ xã hội, chính sách trợ giúp người khuyết tật cho hơn 260 cán bộ, công chức, cộng tác viên  làm công tác Lao động-Thương binh và Xã hội cấp huyện, cấp xã. Với các nội dung:

- Hướng dẫn quy trình đánh giá xác định dạng tật, mức độ khuyết tật, cấp giấy chứng nhận cho người khuyết tật theo Thông tư số 01/2019/TT- BLĐTBXH ngày 02/01/2019 của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội.

- Triển khai một số chính sách có liên quan đối với người khuyết tật.

- Công tác xã hội với người khuyết tật.

Tại lớp tập huấn, các giảng viên đã truyền đạt những chính sách đối với người khuyết tật; những vấn đề thường gặp; các giải pháp chủ yếu nhằm thúc đẩy chương trình chính sách cho người khuyết tật. Các học viên đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các chính sách.

Hội nghị tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ trong công tác tuyên truyền phổ biến chính sách đến đối tượng; trợ giúp đối tượng tiếp cận và thụ hưởng chính sách đúng và kịp thời giúp người khuyết tật có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Người viết : TS. NGUYỄN VĂN ĐÔNG
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline