Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác tư vấn người nghiện và cai nghiện ma túy tỉnh Kiên Giang năm 2020

07:38, 09/10/2020
1260
0

Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác tư vấn người nghiện và cai nghiện ma túy tỉnh Kiên Giang năm 2020

Ngày 17/9 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm và Cơ sở Cai nghiện tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng và Dịch vụ thuộc Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) phối hợp với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Kiên Giang tổ chức Khai giảng 2 lớp tập huấn “Nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác tư vấn người nghiện và cai nghiện ma túy tỉnh Kiên Giang năm 2020”.

Tại lễ khai mạc, bà Ngô Thị Thà - Trưởng phòng Bảo trợ xã hội, Trẻ em, Bình đẳng giới và Tệ nạn xã hội tỉnh Kiên Giang nêu ý nghĩa của công tác tư vấn người nghiện và cai nghiện ma túy và mục tiêu của khóa tập huấn. Theo đó, tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả quản lý của các cơ quan, đơn vị đối với công tác tư vấn người nghiện và cai nghiện ma túy. Qua đó, phối hợp tổ chức thực hiện phấn đấu đạt được các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về công tác phòng chống tệ nạn xã hội trong thời gian tới.

1_2

Bà Ngô Thị Thà - Trưởng phòng BTXH, Trẻ em, Bình đẳng giới và Tệ nạn xã hội tỉnh Kiên Giang phát biểu tại buổi lễ khai mạc.

Cũng trong buổi lễ khai giảng, đại diện Trung tâm ĐTBD&DV Tiến sĩ Nguyễn Văn Đông bày tỏ niềm vui vì sự hợp tác tốt đẹp này và cảm ơn lãnh đạo Sở đã phối hợp với nhà trường tổ chức nhiều khóa đào tạo các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ về các lĩnh vực của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội trong nhiều năm qua. Ngoài ra, trong quá trình tập huấn rất mong các anh, chị học viên tham gia trao đổi những vấn đề còn vướng mắc, những khó khăn, những trở ngại trong thực hiện nhiệm vụ cũng như tích cực tham gia chia sẻ kinh nghiệm để chúng ta cùng nhau học hỏi.

2_1

Tiến sĩ Nguyễn Văn Đông, đại diện Trung tâm ĐTBD&DV phát biểu tại buổi lễ khai mạc

Chương trình tập huấn bao gồm 2 lớp với số lượng 100 học viên  là thành viên cán bộ, nhân viên làm công tác tư vấn người nghiện ma túy tỉnh Kiên Giang. Thời gian tập huấn lớp 1 từ ngày 17/9 đến 19/9 tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Kiên Giang, lớp 2 từ ngày 17/9 đến 21/9 tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Kiên Giang

Tại buổi tập huấn, các giảng viên Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) tập huấn các nội dung gồm: tổng quan về ma túy, chính sách pháp luật về lĩnh vực chính trị, cai nghiện ma túy; Tham vấn và kỹ năng tham vấn trong điều trị nghiện ma túy; Tâm lý người nghiện ma túy và kỹ năng giao tiếp với người nghiện ma túy. Trong qúa trình tập huấn, các anh chị học viên tham gia nghiêm túc và có nhiều ý kiến xây dựng góp phần làm cho buổi tập huấn đạt hiệu quả cao.

Một số hình ảnh tại lớp học:

3_1

Giảng viên TS. Phạm Văn Tuân bắt đầu buổi tập huấn sôi nổi và tràn ngập tiếng cười.

4_1

Lớp học kết thúc trong sự hân hoan của anh chị học viên

Người viết : TS. Nguyễn văn Đông
Ý kiến bạn đọc
Hotline