Theo Quyết định số 294/QĐ-CSII, ngày 23 tháng 6 năm 2025 của Giám đốc Cơ sở II – Trường Đại học Lao động – Xã hội về việc thành lập hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024. Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu đề tài: “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong hỗ trợ học tập của sinh viên Trường Lao động – Xã hội (Cơ sở 2)”, do nhóm nghiên cứu thực hiện bao gồm:
Buổi nghiệm thu diễn ra vào lúc 14h00’ ngày 25 tháng 6 năm 2025, tại phòng họp H2 của Cơ sở II. Hội đồng nghiệm thu đã tổ chức nghiệm thu đề tài trên, kết quả đề tài đã được nhóm nghiên cứu trình bày và báo cáo trước Hội đồng.
Dựa trên cơ sở lý luận và kết quả khảo sát thực tiễn, đề tài đã nghiên cứu toàn diện thực trạng việc sinh viên ứng dụng các công cụ AI trong học tập tại Trường Đại học Lao động – Xã hội (Cơ sở 2). Nhóm đã phân tích rõ các loại hình AI, ứng dụng nổi bật trong giáo dục, đặc biệt là trong cá nhân hóa lộ trình học, học tập trực tuyến, gia sư ảo, đánh giá tự động và hệ thống khuyến nghị học tập.
Thông qua khảo sát sinh viên tại trường, nhóm đã đánh giá mức độ sử dụng AI, các công cụ AI phổ biến, thuận lợi – khó khăn trong quá trình học tập, đồng thời chỉ ra những hạn chế về hạ tầng công nghệ, kỹ năng sử dụng và rào cản ngôn ngữ.
Từ đó, đề tài đã đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng AI như: tích hợp AI vào hệ thống quản lý học tập (LMS), tổ chức đào tạo kỹ năng sử dụng AI cho sinh viên – giảng viên, tăng cường cơ sở hạ tầng, và xây dựng các chính sách hỗ trợ việc triển khai AI trong giáo dục.
Đề tài đã thể hiện rõ tính cấp thiết và ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số trong giáo dục, đồng thời góp phần xây dựng mô hình học tập cá nhân hóa, thúc đẩy tự học và phát triển kỹ năng công nghệ cho sinh viên.
Hình ảnh buổi nghiệm thu đề tài
Hội đồng đánh giá cao tính sáng tạo, thực tiễn và cách tiếp cận toàn diện của đề tài. Đồng thời, Hội đồng cũng đưa ra một số góp ý chuyên môn giúp nhóm hoàn thiện nội dung, nâng cao tính ứng dụng và hiệu quả triển khai trong thực tiễn giảng dạy – học tập tại nhà trường.
Đề tài đã được nghiệm thu thành công, với tiềm năng ứng dụng lớn trong việc đổi mới phương pháp học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0.