Sáng ngày 08/3/2025 tại Văn phòng Khoa QTKD, Trường ĐH LĐXH CSII, Khoa QTD tổ chức nghiệm thu đề tài NCKH của SV Trần Như Huỳnh, sinh viên lớp DD21KD3, do TS. Hồ Trần Quốc Hải hướng dẫn. Tên đề tài: GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY VIỆC SỬ DỤNG TRỢ LÝ MUA SẮM ẢO AI ĐỐI VỚI HÀNH VI MUA SẮM TRỰC TUYẾN CỦA GEN Z.
Hội đồng nghiệm thu gồm 05 Thầy Cô theo quyết định của Nhà trường. Nhóm thực hiện đề tài gồm Chủ nhiệm đề tài: Trần Như Huỳnh và Thành viên: Nguyễn Quang Nhật.
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, chủ nhiệm đề tài đã trình bày tóm tắt phương pháp và kết quả đề tài.
Đề tài sử dụng phương pháp định tính và định lượng. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát Gen Z tại các trường đại học ở TP.HCM bằng phương pháp chọn mẫu phi xác suất. Thực hiện phân tích bằng phần mềm SPSS 26 và AMOS 24, áp dụng các phép kiểm định độ tin cậy (Cronbach’s Alpha), phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích nhân tố khẳng định (CFA) và mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM) để kiểm định giả thuyết nghiên cứu.
Các nhân tố liên quan đến trợ lý mua sắm ảo AI và nhân tố liên quan đến người tiêu dùng được AI đề xuất có ảnh hưởng đáng kể đến lòng tin của người tiêu dùng. Tuy nhiên, nhân tố liên quan đến sản phẩm dịch vụ đề xuất bởi AI có tác động ngược chiều đến lòng tin phản ánh sự chênh lệch giữa kỳ vọng và thực tế. Lòng tin và mức độ hài lòng của người tiêu dùng có tác động tích cực đến việc ra quyết định mua hàng, sự hài lòng với trợ lý AI được xác định là động lực mạnh nhất của quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hạn chế kỹ thuật của AI và mối lo ngại về bảo mật dữ liệu vẫn là những thách thức cần khắc phục.
Hội đồng kết luận: Đề tài có tính mới, phương pháp nghiên cứu phù hợp, những đề xuất về hàm ý quản trị trên cơ sở kết quả nghiên cứu. Kết quả đánh giá của Hội đồng: Xếp loại tốt.