SINH HOẠT CÔNG DÂN NĂM HỌC 2022 - 2023

11:57, 21/10/2022
956
0

            Thực hiện công văn số 4675/BGDĐT-GDCTSSSV ngày 20/9/2022 của Bộ giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân - sinh viên” trong các trường đại học, cao đẳng sư phạm năm học 2022 – 2023, từ ngày 25/9 đến ngày 16/10/2022 Trường Đại học Lao động Xã hội Cơ sở II – Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cho sinh viên các lớp hệ Đại học chính quy các khóa K19, K20, K21 và K22.  

            Với mục đích giúp sinh viên nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước; Nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của sinh viên thông qua việc phổ biến những quy định về đào tạo, công tác sinh viên của Bộ Giáo dục & Đào tạo nói chung và của trường Trường Đại học Lao động Xã hội Cơ sở II nói riêng; Đồng thời giúp sinh viên nắm được phương hướng, nhiệm vụ năm học 2022-2023, tuần sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa cung cấp cho tân sinh viên những nội dung chính của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, việc học tập là theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay. Tân sinh viên được gặp gỡ và giao lưu Lãnh đạo Nhà trường để nắm bắt một số nội dung trọng tâm đầu năm học 2022 -2023 và những định hướng phát triển của nhà trường.

Thầy TS. Phạm Ngọc Thành, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Lao động Xã hội,

Bí thư Đảng ủy Bộ phận, Giám đốc CSII

            Chương trình tổ chức với các chuyên đề học tập dành cho từng đối tượng sinh viên đầu khóa - giữa khoá - cuối khoá, các chuyên đề học tập bao gồm: Phổ biến các quy định công tác sinh viên, hướng dẫn kiểm tra cuối khoá học; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; Chuyên đề Tư duy Khởi nghề - Khởi nghiệp. Các quy chế về đào tạo tín chỉ, quy chế công tác sinh viên; Phương pháp học Đại học hiệu quả; Công tác bảo đảm an ninh chính trị trong trường học, trật tự trên địa bàn, phòng chống các tệ nạn xã hội và ma túy học đường. Ngoài ra tân sinh viên được các báo cáo viên thông qua các luật giáo dục Đại học; Luật phòng chống tham nhũng; Luật giao thông đường bộ; Luật cư trú; Luật phòng cháy chữa cháy. Công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trong trường học… Tuần sinh hoạt công dân sinh viên đã trang bị cho tân sinh viên những kiến thức cần thiết, bổ ích đầu tiên trên giảng đường đại học, định hướng cho sinh viên làm quen với môi trường học tập và rèn luyện mới, tạo tính chủ động, độc lập, tinh thần tự chủ, chịu trách nhiệm của bản thân trong học tập và rèn luyện.

          Kết thúc hoạt động của tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2022-2023, với gần 4400 sinh viên thực hiện viết bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập trong một tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học. Qua các buổi chuyên đề, chương trình đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình, tương tác tích cực và đặt những câu hỏi qua bình luận gửi đến các báo cáo viên. 

Một số hình ảnh hoạt động của “tuần sinh hoạt công dân sinh viên”

 Năm học 2022-2023”

ThS. Hoàng Văn Tâm PTP/Phụ trách Phòng CTSV

Phổ biến quy chế CTSV

ThS. Nguyễn Phương Nam Trưởng phòng QLĐT

Phổ biến quy chế Đào tạo

ThS. Trần Văn Thành  Trưởng phòng TCHC

Chuyên đề công tác an ninh chính trị trường học

TS. Lê Thị Nhung Trưởng phòng KH&HTQT

Chuyên đề “Phương pháp học đại học hiệu quả”

Chuyên đề Luật an toàn giao thông

Chuyên đề Luật an toàn giao thông

Chuyên đề “Tư duy Khởi nghề - Khởi nghiệp”

     
Người viết : ThS. Hoàng Văn Tâm
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline