Phòng Tổ chức - Hành chính

1.Giới thiệu đơn vị

Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị được thành lập theo Quyết định số 540/QĐ-LĐTBXH ngày 24/4/2007. Ngày 07/9/2015, Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội ban hành Quyết định số 1265/QĐ-LĐTBXH về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cơ sở II trực thuộc Trường Đại học Lao động - Xã hội, khi đó Phòng Tổ chức - Hành chính - Quản trị  được chính thức đổi tên thành phòng Tổ chức - Hành chính.

2. Chức năng, nhiệm vụ của đơn vị

2.1. Công tác Tổ chức nhân sự:

a. Nghiên cứu, đề xuất về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Cơ sở II; xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của Cơ sở II, quy định về chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị thuộc Cơ sở II;

b. Nghiên cứu, đề xuất quy hoạch, kế hoạch xây dựng đội ngũ công chức, viên chức; xây dựng kế hoạch tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, người lao động (sau đây viết tắt là CC, VC và NLĐ) theo quy định;

c. Xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CC, VC và NLĐ hàng năm theo theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền và nhu cầu, thực tế của Cơ sở II;

d. Xây dựng chế độ làm việc của CC, VC và NLĐ; tổ chức thực hiện các chế độ chính sách về tiền lương, bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách khác đối với CC, VC và NLĐ theo quy định;

e. Nghiên cứu thực hiện các chính sách và đề xuất các giải pháp về công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật;

f. Quản lý hồ sơ nhân sự theo phân cấp của Nhà trường và của Cơ sở II; Thực hiện công tác báo cáo Nhà trường theo quy định.

2.2. Công tác Hành chính - Tổng hợp:

a. Tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị phục vụ công tác giao ban tuần, tháng, quý, sơ kết 6 tháng, tổng kết năm và báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền, Nhà trường và của Cơ sở II;

b. Xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch hành động thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí;

c. Nghiên cứu, đề xuất việc thực hiện các quy định và cải cách về thủ tục hành chính; kiểm tra thể thức, tính pháp lý của các văn bản hành chính trước khi trình Ban Giám đốc ký ban hành;

d. Thực hiện công tác văn thư, lưu trữ và quản lý con dấu; sao, in các văn bản và tài liệu theo quy định; công tác lễ tân, khánh tiết, tuyên truyền (bao gồm cả việc cung cấp thông tin cho báo chí);

e. Thực hiện các quy định về công tác bảo mật, giữ bí mật nội dung văn bản, tài liệu; sắp xếp công văn, tài liệu, hồ sơ hợp lý phục vụ nhu cầu khai thác và sử dụng;

f. Thực hiện công tác bảo vệ, giữ gìn an ninh trật tự; Xây dựng trường học an toàn, phòng chống bão lụt, phòng chống cháy, nổ; Quản lý hoạt động tuyên truyền, thông tin và quảng cáo tại khuôn viên Cơ sở II;

g. Thực hiện các thủ tục hành chính về quản lý và sử dụng đất đai; Quản lý việc sử dụng ôtô của Cơ sở II;

h. Phối hợp với các đơn vị xác nhận khối lượng giờ giảng, giờ giảng vượt định mức đối với Giảng viên.

2.3. Công tác Y tế trường học:

a. Xây dựng, trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch chăm sóc sức khoẻ cho CC, VC, NLĐ và người học;

b. Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ và đột xuất; khám, điều trị các bệnh thông thường, cấp cứu; Thực hiện chính sách, chế độ về khám chữa bệnh, mua và cấp phát thuốc; Mua bảo hiểm y tế cho CC,VC, NLĐ và sinh viên;

c. Tổ chức tuyên truyền, vận động, đôn đốc, kiểm tra vệ sinh môi trường, nơi làm việc, giảng đường, nơi ăn, ở của sinh viên và phòng chống dịch bệnh; Định kỳ kiểm tra vệ sinh nguồn nước phục vụ cho sinh hoạt trong ký túc xá và nhà làm việc của Cơ sở II;

d. Xây dựng các phương án phòng chống và kịp thời xử lý khi có xảy ra các dịch bệnh và mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong khu vực Cơ sở II;

e. Thống kê báo cáo tình hình dịch bệnh, bệnh xã hội, bệnh lây lan của CC, VC và NLĐ và sinh viên điều trị tại cơ sở y tế của trường, bệnh viện, phải nghỉ làm việc, học tập.

2.4. Các nhiệm vụ khác:

a. Ủy viên thường trực các hội đồng lương, thi đua, khen thưởng, tuyển dụng, công tác phòng chống lụt bão và phòng chống cháy, nổ và các hội đồng khác theo quy định;

b. Soạn thảo các văn bản theo chức năng của Phòng;

c. Quản lý lưu trữ dữ liệu và hồ sơ các hoạt động của Phòng;

d. Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các phương tiện, trang thiết bị, vật tư; Phối hợp thực hiện trong công tác quản lý chất lượng;

e. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban Giám đốc giao.

3. Thông tin chi bộ, công đoàn, đoàn thanh niên

Chi bộ Tổ chức – Hành chính gồm có 12 Đảng viên, trong đó:

+ Đảng viên chính thức: 12 đảng viên,    

+ Đảng viên dự bị: 0

Quản lý 01 đơn vị chính quyền là Phòng Tổ chức – Hành chính (12 Đảng viên).

Phòng Tổ chức - Hành chính
Hotline