Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng

Giới thiệu:

Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng - Cơ sở II, Trường Đại học Lao động – Xã hội được thành lập vào ngày 01/8/2009 theo Quyết định số 691/QĐ-ĐHLĐXH của Hiệu trưởng trường Trường Đại học Lao động – Xã hội;

Từ tháng 5/2019 Phòng Khảo thí - Đảm bảo chất lượng được đổi tên là phòng Quản lý chất lượng theo Quyết định số 500/QĐ-LĐTBXH ngày 08/4/2019 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, kiện toàn cơ cấu tổ chức của trường Đại học Lao động – Xã hội.

Phòng Quản lý chất lượng Cơ sở II là đơn vị trực thuộc sự quản lý và chỉ đạo của Giám đốc Cơ sở II, Trường Đại học Lao động - Xã hội được quy định theo Quyết định số 969/QĐ-ĐHLĐXH ngày 24/5/2019 của Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội.

Đội ngũ viên chức

- Tổng số viên chức: 05 người.

  1.  

Họ và tên

Học vị

Chức vụ

  1.  

Nguyễn Phương Cường

Thạc sĩ

Trưởng phòng

  1.  

Nguyễn Thanh Nam

Cử nhân

Chuyên viên

  1.  

Nguyễn Anh Tú

Thạc sĩ

Kế toán viên

  1.  

Hoàng Lan Anh

Cao học

Chuyên viên

  1.  

Lê Ngọc Thu

Cao học

Chuyên viên

Chức năng, nhiệm vụ

1. Chức năng:

Tham mưu cho Giám đốc Cơ sở II về công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng giáo dục; công tác thanh tra nội bộ và pháp chế.

2. Nhiệm vụ:

* Công tác khảo thí, kiểm định và đảm bảo chất lượng:

- Phối hợp xây dựng quy định về thi, kiểm tra học phần, môn học, tốt nghiệp;

- Phối hợp tổ chức biên soạn, quản lý và sử dụng các ngân hàng câu hỏi thi, đề thi;

- Phối hợp với phòng Quản lý chất lượng Nhà trường trong công tác ra đề thi; làm thường trực trong việc tổ chức chọn đề thi, in sao đề thi, tổ chức thi, làm phách bài thi, chấm thi, hồi phách và báo điểm đến các đơn vị liên quan;

- Quản lý hồ sơ về đề thi, chấm thi, bài thi dùng cho thi kết thúc học phần/môn học;

- Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến trong kiểm tra, đánh giá chất lượng dạy – học;

- Phối hợp xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện việc tự đánh giá cơ sở đào tạo, chương trình đào tạo; Tham gia thực hiện đánh giá ngoài theo kế hoạch của Nhà trường;

-  Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về khảo thí và đảm bảo chất lượng, thanh tra pháp chế;

- Thu thập, mã hóa, lưu trữ các minh chứng phục vụ công tác kiểm định chất lượng.

* Công tác Thanh cha và pháp chế:

-  Phối hợp xây dựng kế hoạch thanh tra thường xuyên, đột xuất trình Giám đốc Cơ sở phê duyệt và tổ chức thực hiện kế hoạch đó theo quy định của pháp luật tại Cơ sở II;

- Thanh tra việc thực hiện pháp luật, nhiệm vụ được giao đối với tổ chức, đơn vị và cá nhân thuộc quyền quản lý của Giám đốc; Phối hợp với các phòng ban chức năng kiểm tra việc thực hiện pháp luật, nội quy, quy chế và kiến nghị những biện pháp xử lý vi phạm;

- Tổ chức thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, theo quy định của pháp luật;

- Làm đầu mối phối hợp với cơ quan có thẩm quyền và các đơn vị liên quan về công tác thanh tra;

- Thẩm định về tính pháp lý của các văn bản nội bộ của Trường trước khi ban hành.

3. Các nhiệm vụ khác

Soạn thảo các văn bản liên quan đế chức năng của Phòng;

Quản lý lưu trữ dữ liệu và hồ sơ của Cơ sở II thuộc lĩnh vực được giao quản lý và các hoạt động của Phòng; Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất với Trường, với các cơ quan hữu quan;

Quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và các trang thiết bị được giao theo quy định;

Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Cơ sở II giao.
Hotline