NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN “TÁC ĐỘNG CỦA MẠNG XÃ HỘI ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN CƠ SỞ II, TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG - XÃ HỘI

13:48, 07/01/2025
135
0

    Theo Quyết định số 942/QĐ-CSII, ngày 13 tháng 12 năm 2024 của Giám đốc Cơ sở II, Trường Đại học Lao động Và Xã hội về việc thành lập hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên năm 2024. Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu đề tài: “Tác động của mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên Cơ Sở II, Trường Đại Học Lao Động Và Xã Hội”, do nhóm nghiên cứu thực hiện bao gồm:

- Mai Uyên Tâm – Đ21KE2 - Chủ nhiệm

- Nguyễn Thị Thúy Nị – Lớp: Đ21KE2 – Thành viên

- Lê Thị Hồng Nhi – Lớp: Đ21NL1 – Thành viên

- Huỳnh Lê Hà Giang – Lớp: Đ21NL2 – Thành viên

- Trần Thị Mỹ Hường – Lớp: Đ21KE2 – Thành viên

- Giảng viên hướng dẫn: ThS. Lê Thị Cẩm Trang

    Buổi nghiệm thu diễn ra lúc 10h00 ngày 18/12/2024 tại phòng họp 02B3, Cơ sở II. Tại đây, nhóm nghiên cứu đã trình bày và báo cáo kết quả đề tài trước Hội đồng nghiệm thu.

    Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm xác định mức độ ảnh hưởng của mạng xã hội đến kết quả học tập của sinh viên khoa Quản lý Nguồn nhân lực, Cơ sở II – Trường Đại học Lao động – Xã hội. Qua đó, nghiên cứu tập trung làm rõ vai trò của mạng xã hội trong việc tác động đến hiệu quả học tập của sinh viên.

    Ngoài ra, đề tài còn phân tích các tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội. Về mặt tích cực, nghiên cứu xác định các cách thức mạng xã hội có thể hỗ trợ việc học tập, như cung cấp tài liệu, kết nối nhóm học tập, hay nâng cao kỹ năng tìm kiếm thông tin. Ngược lại, nghiên cứu cũng chỉ ra những tác hại tiềm ẩn, bao gồm sự mất tập trung, thông tin thiếu chính xác và các hệ lụy khác ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình học tập.

    Từ những phân tích trên, nhóm nghiên cứu đề xuất một số biện pháp nhằm cải thiện các khía cạnh tiêu cực mà mạng xã hội mang lại. Cụ thể, sinh viên cần được trang bị kỹ năng sử dụng mạng xã hội hợp lý để phục vụ học tập hiệu quả. Đồng thời, đề tài đưa ra các khuyến nghị về giáo dục và quản lý, góp phần hạn chế tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với kết quả học tập, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

    Hội đồng nghiệm thu đã đưa ra các ý kiến nhận xét và phản biện nhằm giúp nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài. Sau khi thực hiện chỉnh sửa theo biên bản góp ý, hội đồng kết luận đồng ý nghiệm thu và đánh giá rằng kết quả của đề tài có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo hữu ích cho các nhà nghiên cứu, giảng viên và sinh viên trong nhà trường.

Người viết : Mai Uyên Tâm – Đ21KE2
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :