Ngày 18/12/2024, Hội đồng khoa học Cơ sở II, Trường Đại học Lao Động – Xã hội đã tổ chức nghiệm thu thành công đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Nguyễn Huỳnh Ngọc Hân (Lớp Đ21TL2) và các thành viên trong nhóm: Nguyễn Văn Hưng và Phan Nguyễn Hà Giang. Đề tài mang tên “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển kỹ năng mềm của sinh viên Cơ sở II, Trường Đại học Lao Động – Xã hội” đã nhận được sự đánh giá tốt từ Hội đồng nghiệm thu.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Đề tài "Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phát triển kỹ năng mềm của sinh viên Cơ sở II, Trường Đại học Lao động – Xã hội" nhấn mạnh vai trò thiết yếu của kỹ năng mềm trong sự phát triển toàn diện của sinh viên, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động hiện đại và hội nhập quốc tế.Kkỹ năng mềm bao gồm các kỹ năng như tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, lập kế hoạch và thực hiện nhiệm vụ học tập. Đây là những kỹ năng nền tảng cần thiết để sinh viên thành công trong học tập, sự nghiệp và cuộc sống. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng sinh viên có nhận thức về tầm quan trọng của kỹ năng mềm nhưng mức độ phát triển chưa đồng đều, chủ yếu đạt trung bình ở nhiều khía cạnh. Ngoài ra, các yếu tố như sự tự giác, hỗ trợ từ giảng viên, môi trường học tập và các mối quan hệ xã hội đều ảnh hưởng đến việc phát triển kỹ năng mềm. Đặc biệt, yếu tố cá nhân như ý thức tự học và kỹ năng quản lý thời gian có tác
Nghiên cứu góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của kỹ năng mềm trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường học có thể sử dụng kết quả để thiết kế các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm hiệu quả, hỗ trợ sinh viên sẵn sàng đối mặt với thách thức trong môi trường làm việc cạnh tranh.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá rất cao sự nỗ lực, tinh thần học hỏi của nhóm nghiên cứu trong quá trình thực hiện đề tài. Bằng việc áp dụng phương pháp nghiên cứu khoa học nghiêm túc và các công cụ phân tích phù hợp, nhóm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đề tài này không chỉ mang lại giá trị thực tiễn đối với sinh viên của trường mà còn có thể được sử dụng làm tài liệu tham khảo cho các hoạt động giảng dạy và phát triển sinh viên trong tương lai.
Chúc mừng nhóm nghiên cứu với kết quả xuất sắc và hy vọng rằng những đóng góp của đề tài sẽ tiếp tục tạo động lực cho các sinh viên trong việc nâng cao kỹ năng mềm, phát triển bản thân.