HỘI THẢO TỔNG KẾT THỰC TẬP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT NĂM 2021

16:34, 23/08/2021
668
0

Nhằm mục đích tổng kết, đánh giá, trao đổi, thảo luận về phương pháp, nội dung triển khai công tác thực tập phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho người khuyết tật được hiệu quả và hoàn thiện hơn nữa trong thời gian tới, Ngày 12/8 Cơ sở II, Trường Đại học Lao Động – Xã hội đã tổ chức Hội thảo tổng kết thực tập phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho người khuyết tật năm 2021.

Hội thảo tổng kết có sự tham gia của Ông Hoàng Thanh Linh – cố vấn quốc gia Caritas Đức tại Việt Nam; Ông Lê Đạo- Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương; Bà Nguyễn Thị An - công chức văn hóa  - xã hội phụ tránh Lao động thương binh xã Vĩnh Hòa, Huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương; Bà Hà Mỹ Luân -  Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ xã Lộc Giang, Huyện Đức Hòa, Tỉnh Long Giang; Bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền -  Phó giám đốc điều phối văn phòng Caritas Phú Cường. Về phía nhà trường có sự tham gia của TS.Phạm Ngọc Thành – Phó Hiệu Trưởng, Giám đốc cơ sở II Trường đại học Lao động – Xã hội; TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm, Phó Giám đốc cơ sở II; TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng khoa Công tác Xã hội; TS. Lê Thị Nhung – Phụ trách Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, cùng với sự có mặt của đông đảo chuyên viên, giảng viên và sinh viên đến từ cơ sở II, Trường Đại học Lao động – Xã hội.

TS. Phạm Ngọc Thành đã phát biểu mở đầu khai mạc

Phát biểu mở đầu khai mạc TS. Phạm Ngọc Thành đã đánh giá rất cao những nỗ lực cố gắng của các nhóm sinh viên  cũng như sự hỗ trợ đến từ các ban ngành địa phương đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên hoàn thành công tác thực tập được hoàn thiện và hiệu quả.

Ông Hoàng Thanh Linh – Cố vấn tổ chức Caritas Đức tại Việt Nam cũng đã  có những phát biểu chia sẻ với các thành viên tham gia hội thảo.

Tiếp tục hội thảo là quá trình tham luận của các nhóm sinh viên về quá trình thực tập của nhóm mình, qua các video chia sẻ đầy xúc động và những thành quả gặt hái được trong thời gian thực tập tại địa phương.

Cũng tại hội thảo các nhóm sinh viên đã trao đổi rất sôi nổi về các hoạt động thực tập cũng như chia sẻ những thuận lợi khó khăn mà các nhóm gặp phải từ đó rút ra kinh nghiệm và bài học cho các nhóm sinh viên thực tập sau.

Ths. Ngô Thị Lệ Thu đã có những chia sẻ động viên đối với các bạn sinh viên trong quá trình hội thảo.

Bà Hà Mỹ Luân đã có bài phát biểu cảm xúc về quá trình thực tập của các bạn sinh viên trong quá trình thực tập tại địa phương, và đánh giá rất cao tính tự lập và sự tâm huyết của nhóm sinh viên.

Cô TS. Nguyễn Thị Hoa Tâm - Phó Bí Thư Đảng Uỷ, Phó Giám đốc CSII – Trường Đại học Lao động – Xã hội cũng đã có những chia sẻ động viên, lời khen tới các bạn sinh viên trong quá trình tham gia thực tập.

TS. Nguyễn Minh Tuấn gửi những lời cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo nhà trường cũng như địa phương đã tạo điều kiện cho sinh viên Công tác xã hội trong quá trình thực tập để có thể hoàn thành tốt chuyến thực tập lần này.

Cô TS. Lê Thị Nhung – Phụ tránh phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, cơ sở II Trường Đại học Lao Động – Xã hội đã có những chia sẻ tới các bạn sinh viên trong quá trình áp dụng kỹ năng, can thiệp trong công tác xã hội đối với việc hỗ trợ người khuyết tật. Đồng thời cũng khích lệ  các bạn sinh viên thời gian quá đã làm rất tốt thể hiện đúng tinh thần Công tác xã hội trong công việc của mình.  Và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ chức Caritas và Nhà Trường cùng các ban ngành địa phương đã luôn đồng hành giúp đỡ tạo điều kiện, TS. Lê Thị Nhung cũng hi vọng rằng đây sẽ là nền tảng động lực cho các bạn khóa sau tiếp nối và thực hiện tốt hơn nữa trong những quá trình thực tập sau này.

Kết thúc hội thảo, TS. Phạm Ngọc Thành đã tổng kết lại những kết quả hội thảo đã đạt được. Bên cạnh đó cũng chia sẻ những chủ trương, chính sách sắp tới của Nhà Trường đối với hoạt động thực tập phục hồi chức năng vận động dựa vào cộng đồng cho người khuyết tật. Hy vọng sau buổi hội thảo tổng kết này mỗi một đại biểu, sinh viên tham dự sẽ đúc rút cho bản thân được những kinh nghiệm bài học quý giá, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và thực hành công tác xã hội.

Ban tổ chức cùng các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm cuối chương trình.

 

Người viết : Nguyễn Thị Mỹ, Phòng Khoa học & Hợp tác Quốc tế
Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline