CARITAS ĐỨC TIẾP TỤC ĐẦU TƯ THÚC ĐẨY HÒA NHẬP DỰA VÀO CỘNG ĐỒNG CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT CÙNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI (CSII) – GIAI ĐOẠN 2017 -2019

14:30, 30/03/2017
4828
0

Ngày 25- 26/3/2017, Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) tổ chức buổi làm việc để thảo luận về kế hoạch và ký kết thỏa thuận hợp tác trong thúc đẩy chiến lược hỗ trợ người khuyết tật hòa nhập và phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng với tổ chức Caritas CHLB Đức. Buổi làm việc có sự hiện diện của Bà Christine Wegner Schneider – Đại diện tổ chức Caritas CHLB Đức,  Ông Hoàng Thanh Linh – Cố vấn địa phương của Caritas CHLB Đức tại Việt Nam cùng đại diện cán bộ, giảng viên Nhà trường.

1

Thảo luận kế hoạch hợp tác với Bà Christine Wegner Schneider – Đại diện Caritas Đức

Caritas là một tổ chức bác ái quốc tế hoạt động tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Caritas Đức có hơn 1 triệu nhân viên và tình nguyện viên, làm việc trong khoảng 25.000 trung tâm và tổ chức thuộc Caritas trên toàn nước Đức và ở những quốc gia Caritas có đại diện. Caritas Đức hỗ trợ khoảng 11 triệu người mỗi năm trong việc khắc phục các vấn đề xã hội và các hoàn cảnh khó khăn khác nhau.

Caritas Đức và Trường ĐH Lao động – Xã hội (CSII) đã xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác hơn 12 năm, cùng chia sẻ tầm nhìn và mục tiêu phát triển công tác xã hội, góp phần hỗ trợ cho các đối tượng yếu thế tại Việt Nam, đặc biệt là người khuyết tật.

2_1

Bà Christine Wegner Schneider – Đại diện Caritas Đức cùng PGS.TS Bùi Anh Thủy-  Giám đốc CSII ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2017 -2019

Trong giai đoạn 2017 -2019, Caritas Đức và Trường Đại học Lao động – Xã hội (CSII) tiếp tục hợp tác để phát triển sâu hơn nội dung phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng CBR trong chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội của Nhà trường về lý thuyết và thực hành. Bên cạnh đó, vấn đề năng cao năng lực cho cán bộ xã hội làm việc trực tiếp với người khuyết tật cũng như thiết lập một địa điểm hỗ trợ cộng đồng cho người khuyết tật, gia đình và thực tập CBR cho sinh viên cũng được quan tâm phát triển trong giai đoạn tới. 

Người viết : ThS. Nguyễn Thị Thanh Ngân
Ý kiến bạn đọc

Các tin khác

Danh Mục
Thống kê truy cập
  • Đang trực tuyến
    :  
  • Hôm nay
    :  
  • Hôm qua
    :  
  • Lượt truy cập
    :  
Hotline